วันนี้เป็นน่าจะเป็นวันช้อปปิ้งที่ลอนดอนของพวกเราจริงๆ เนื่องจากหลังจากเที่ยวช้อป ชิม และแชะที่ Camden Market แล้ว พวกเราก็นั่งรถไฟใต้ดินไปสถานี Knightbridge เพื่อไปช้อปปิ้งที่ Harrods ก่อนเข้าห้าง พวกเราแวะไปอิ่มอร่อยกับ Burger & Lobster สาขา Harveys Nichols อีกหนึ่งห้างหรูใกล้ๆ Harrods ค่ะ

Harrods

โดยส่วนตัวแล้ว Knot ชอบการจัดวางและดีไซน์ของ Harveys Nichols มากกว่า Harrods เพราะเดินหาของที่ต้องการได้ง่ายกว่ามาก แต่บางคนอาจจะบอกว่าการจัดวางของเขาออกจะโบราณนิดนึง คือ จำแนกตามประเภทสินค้า เริ่มต้นที่ชั้นล่างคือ เครื่องสำอางค์ แล้วก็เป็นเสื้อผ้าผู้หญิง เสื้อผ้าผู้ชาย เครื่องหนัง แล้วชั้นบนสุดชั้น 5 จะเป็นร้านอาหารค่ะ เพียงแค่เดินเข้าชั้นล่างสุด สิ่งที่เกิดขึ้น คือ สาวๆ เดินตรงไปที่บูธของ Charlotte Tilbury เครื่องสำอางค์ชื่อดังจาก USA สาว ๆ อย่างพวกเราก็จัดทั้งลิป ที่เขียนคิ้ว อายส์แชโดว์ ซื้อจนได้ของแถมประมาณ 10 ชุด คือเซ็ตของแถมที่เตรียมไว้หมดกันเลยค่ะ สนุกสนานมาก Motto ของแบรนด์นี้มีอยู่ว่า

“I want to make EVERY WOMAN the most BEAUTIFUL VERSION OF THEMSELVES”
“ฉันอยากทำให้ผู้หญิงทุกคนสวยที่สุดในแบบของพวกเขาเอง”
cr. Charlotte Tilbury – from the company’s website

หลังจากซื้อของเสร็จพวกเราก็ไปที่ร้าน Burger & Lobster ที่ชั้นบนสุดของห้าง สั่งเมนูเดิมๆ ที่เคยสั่งมากินกันอย่างเอร็ดอร่อย Burger & Lobster ปัจจุบันมีเก้าสาขาเฉพาะใน London ร้านนี้เปิดในปี 2011 โดยเพื่อนนักศึกษาสี่คนรวมกันเปิดร้านอาหารที่ให้บริการจากวัตถุดิบที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีเพียงไม่กี่เมนู ร้านแรกของ Burger & Lobster เปิดที่ผับไอริชขนาดเล็กใน Mayfair นอกจากลอนดอนแล้ว ร้านนี้มีอยู่ที่ New york, Dubia, Kuwait, Kenting Highlands และที่กรุงเทพฯ บ้านเราก็มีตั้งอยู่ที่เกสรพลาษา ใครสนใจอยากลิ้มลองสามารถไปชิมได้ค่ะ

Signature Burger
็Huge Lobster
Lobster ตัวใหญ่มาก
Burger & Lobster
Burger & Lobster

หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ พวกเราก็ไปช้อปปิ้งกันต่อที่ Harrods ซึ่งการจัดร้านจะแบ่งเป็นโซนต่างๆ อาหาร ชา กาแฟ Accessories (กระเป๋ารองเท้าแบรนด์ดังต่างๆ ) ชั้นบนจะเป็นเสื้อผ้าผู้หญิง ผู้ชาย รองเท้า แบ่งเป็นห้องๆ ตามแบรนด์ต่างๆ ค่ะ คนเข้าห้างเยอะมาก ทางเข้าแน่นขนัด เดินไปตรงไหนก็มีแต่คนจีน คนไทย เรียกว่าเหมือนหลงไปประเทศใดประเทศหนึ่งในเอเซียกันเลย ต่างกันเพียงแค่พนักงานขายจะเป็นฝรั่งเท่านั้นเองค่ะ

ที่ Harrods Knot ได้กระเป๋า Gucci ของเด็กมากันคนละใบสองใบ พี่สาวได้ Balenciaga รุ่น Small city เป็นหนังแกะ สวยมากเลยค่ะ Knot งบหมดแล้วเลยอดค่ะ รอบนี้ไปจัดมาแล้วค่ะ Small City Black Limited Edition ด้วยความอยากได้ที่สะสมมาจากรอบที่แล้ว

พวกเราออกจาก Harrods กันช่วงบ่ายแก่ๆ แล้ว เพื่อไปเที่ยวกันต่อที่ Oxford Street, Bond Street, Piccadilly Circus, Regent Street ซึ่งพวกเรานั่งรถ ไฟใต้ดินไปลงที่ Piccadilly Circus แล้วเดินไป Regent Street ระหว่างทางก็แวะช้อปปิ้งไปเรื่อยๆ ค่ะ เริ่มตั้งแต่ Superdry, Caths Kidston, Hamleys (ร้านของเล่นขนาดใหญ่มากมาย), Toms, Kiplings, etc. ปกติ Knot จะชอบช้อปปิ้งที่ Regent Street มากมาย เพราะมีร้านต่างๆ ทุกระดับให้เลือกสรร นักท่องเที่ยวก็ไม่เยอะค่ะ เรียกว่าซื้อของได้ไม่ลำบากนัก เอาไว้จะมาเแบ่งปันประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ Regent Street และ Canaby แบบเจาะลึกกันนะคะ

Regent Street
House of Fraser, Oxford Street
Regent Street
Regent Street
Hamleys

เดินไปเรื่อยๆ หิวก็แวะกินไอศกรีม Godiva กิน Ben’s Cookies ไป ตอนแวะร้าน Toms สาขาใกล้ Hamleys ในร้านมี cafe เล็กๆ ให้กินกาแฟรอได้ ในร้าน Hamleys ด้านล่างก็จะมีวาฟเฟิลอร่อยๆ ให้ลิ้มลองค่ะ

หลังจากช้อปปิ้ง Street Brands ต่างๆ จนพอใจ พวกเราก็เดินถึง Bond Street ทั้ง New และ Old bond street ค่ะ ซึ่งเป็นถนนสาย Luxury Brands สุดหรูทั้งหลายรวมกันอยู่ค่ะ ตั้งแต่ Mulberry, Burberry, LV, Dior, Chanel, Hermes, Prada, Gucci, D&G

@LV
At LV

มาลอนดอนครั้งนี้ พวกเราเดินเข้าไม่กี่ร้านค่ะ เริ่มจาก Chanel ก่อนค่ะ บูติกนี้ของชาแนล ปกติลูกค้าจะไม่เยอะมาก เพราะบน Oxford Street มีช้อปชาแนลให้เลือกซื้อหลายร้านบนห้างต่างๆ ค่ะ แต่วันนี้ผิดคาด เดินเข้าร้าน พนักงานเข้ามาทัก คิดว่าเราเป็นคนจีน บอกให้รออยู่ด้านนอก พอเราตอบภาษาอังกฤษไป เค้าก็ถามว่าเรามาจากประเทศอะไร ชื่ออะไร แล้วลงทะเบียนเราใน ipad ที่เค้าถือแล้วบอกให้เราเดินดูของก่อนได้ ถึงคิวแล้วจะเรียก แอบเห็นว่าเค้าให้คนจีนอยู่ที่ห้องด้านหน้าเท่านั้น ซึ่งก็ยังดีกว่าที่อิตาลีที่ให้ต่อคิวรอหน้าร้านไม่ให้เข้าร้านเลยค่ะ ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะเค้าต้องให้รอพนักงานที่พูดภาษาจีนได้ ซึ่งน่าจะประจำอยู่ห้องด้านหน้าเท่านั้นค่ะ ส่วนเราซึ่งพูดภาษาอังกฤษได้ ก็เลยให้เข้าไปรอด้านใน

เมื่อได้คิว พนักงานที่ดูแลเป็นผู้ชายค่ะ ถามว่าเราอยากดูอะไรบ้าง ก็ค่อยๆ เอามาให้ดู สร้อยคอ แหวน ต่างหู กระเป๋า ต่างๆ นานา สรุปได้ของคนอื่นค่ะ ของตัวเองเห็นแล้วไม่ชอบ ราคาที่ลอนดอนจะถูกกว่าที่กรุงเทพประมาณ 30% รวม Tax refund ประมาณ 14-16% ค่ะ เรียกว่าคุ้มค่าหิ้วค่ะ ถ้าซื้อ Classic หรือ Boy

ออกจาก Chanel ก็ไป Hermes เข้าไปคราวนี้ มีพนักงานคนไทยมาต้อนรับ แต่ถามหาอะไรก็ไม่มีๆ เราคงสภาพแย่ไปที่จะขายให้ เลยแทบไม่ได้อะไรเลย แต่ก็ได้รองเท้าแตะมาคู่นึง ของคนอื่นอีกเช่นกัน แต่สรุปว่า การมาคราวนี้ทำให้รู้สึกแย่กับการบริการของ Hermes มากๆ เพราะรู้สึกได้ถึงการกั๊กของ ทีแต่ไม่ขาย ให้พนักงานใช้วิจารณญานในการขาย ซึ่งพอไม่รู้จัก แต่งตัวธรรมดาก็จะไม่ขาย เอาจริงๆ ก็ไม่ได้อยากได้มากมายขนาดนั้นค่ะ สรุปว่า แบรนด์นี้ ถ้าจะใช้เองจะซื้อที่ Central Embassy ค่ะ น้องพนักงานบริการดีมาก ราคาที่ต่างกัน ไม่สามารถลบบริการที่แย่ได้ค่ะ

จาก Hermes ก็ไป Gucci เป้าหมาย คือ รองเท้าค่ะ เดินเข้าไป พนักงานทักทายดีมาก พาไปดูรองเท้าซึ่งอยู่ด้านบน หารองเท้ามาให้ลองไซส์ เปลี่ยนแบบไปมา แถมบริการเครื่องดื่มให้อีกต่างหาก เสิร์ฟ กาแฟ และน้ำแร่ ค่ะ สุดยอดมาก จบไปที่ เงินสะพัดออกจากบัตรเครดิตไปคนละคู่สองคู่ค่ะ แถมคู่ที่อยากได้ไม่มีไซส์ บริการสั่งให้อีกค่ะ มารับก่อนกลับไทย สุดยอดมากค่ะ พนักงานคนนี้ต้องได้รางวัลยอดเยี่ยม ขอบอกว่าก่อนเข้าร้าน เป้าหมายคือรองเท้าแค่คู่เดียวคือคู่ที่ไม่มีไซส์ค่ะ

ออกจาก Gucci ก็ค่ำแล้วร้านอื่นๆ ถึงเวลาปิดค่ะ ประมาณ 1 ทุ่ม ข้าวของพะรุงพะรัง พวกเราสี่สาวก็ตัดสินใจว่าไปหาข้าวเย็นกินกันง่ายๆ พวกเราเลือกแวะรับประทานบะหมี่ที่ร้าน Wagamama ก่อนกลับโรงแรมกันค่ะ หลังจากนั้น พวกเราก็นั่งรถไฟใต้ดินสายสีแดง จาก Bond Street ไปเปลี่ยนรถเป็นสายสีเขียวที่ Notting Hill Gate ไปลงที่ Bayswater แล้วเดินกลับที่พัก

Soho
Wagamama

หากมาเที่ยวในช่วง Chirsmas สิ่งที่เราจะได้เห็นหากเดินกลับตอนค่ำ ก็คือ Chrismas decoration ต่างๆ บนถนนทุกสายเปิดไฟอย่างสวยงาม น่าชมมาก ปกติ ถนนต่างๆ จะไม่มีการตกแต่งประดับประดาไฟสวยงามเหมือนช่วงนี้ค่ะ ถนนแต่ละเส้นจะตกแต่งไม่เหมือนกันค่ะ

Chirsmas Decoration
Chirsmas Decoration

สำหรับโพสต์นี้ Knot ขอจบไว้ตรงนี้นะคะ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามค่ะ อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ กดติดตามได้ที่ Facebook @TripsinMyMemory หรือ www.tripsinmymemory.com หากมีเวลาฝากความคิดเห็นไว้เป็นกำลังใจกันบ้างนะคะ หากใครสนใจจะไปเที่ยวอังกฤษสอบถามได้นะคะ พร้อมให้คำปรึกษาเสมอค่ะ ตอนต่อไป Knot พาไปตะลุยท่องเที่ยวทั่วโลกผ่าน British Museum ค่ะ