ก่อนอื่น Knot ขอออกตัวก่อนนะคะว่า ประสบการณ์การใช้บริการ Divana Nurture Spa ที่อยากเล่าให้ทุกคนฟังกันครั้งนี้ Knot ได้รับเป็นของรางวัลมาจากโครงการ XT Experience ของแสนสิริ ซึ่งผู้ได้รับรางวัลสามารถเลือกรับเป็น Voucher จากคู่ค้าที่แสนสิริคัดสรรมาเป็นพิเศษเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้ได้รับรางวัล ซึ่งรางวัลที่เลือกได้นั้นมีหลากหลายมาก เช่น เป็นสมาชิก Club Marriot (เหมาะกับผู้ชื่นชอบการเดินทางและการรับประทานอาหารในโรงแรมในเครือ) การเล่นกีฬา XTreme ต่างๆ Voucher สำหรับใช้จองที่พักและการเดินทางผ่านทาง Agoda หรือ Traveloka และสุดท้ายจะเป็นบริการสปาจากสปาชื่อดังของไทยหลายแห่ง เช่น Divana, Punpuri, Elamis เป็นต้น

The XT Experience x Divana Nurture Spa

Knot เลือกแลก E-Voucher ของ Divana Nurture Spa ซึ่งสามารถแลกรับ E-Voucher ได้ผ่านทาง Application Home Service ของแสนสิริทันทีค่ะ เมื่อได้รับ E-Voucher มาแล้ว ก่อนจะไปใช้บริการต้องโทรไปจองล่วงหน้าตามหมายเลขที่อยู่บน Voucher เลยค่ะ ก่อนที่จะเลือกรับบริการของ Divana Nurture Spa Knot สนใจหลายอย่างเลยค่ะ แต่ด้วยความที่ไม่ได้เข้าสปามานานปี ประกอบกับเข้าใจว่าน่าจะใช้บริการที่ Dii สาขา Central Embassy ได้จึงแลก E-Voucher มาโดยไม่ได้โทรถามก่อน

E-Voucher จาก XT แสนสิริ
E-Voucher จาก XT แสนสิริ

เมื่อมีเวลาว่าง ก็โทรไปนัดหมายกับเบอร์โทรศัพท์ที่ให้มา ปรากฎว่าบริการ White Orchid Holistic นี้ ให้บริการที่สาขาทองหล่อ และสุขุมวิท 11 เท่านั้น Knot ก็เลือกนัดหมายกับทาง Divana Nurture Spa ที่สุขุมวิท 11 ทันที เนื่องจากไม่ไกลมาก ขึ้นรถไฟฟ้า BTS ไปลงสถานีนานาได้ แล้วทางสปาจะให้รถตุ๊กตุ๊กมารับ Knot ก็เลยจะนัดเวลาไปใช้บริการ เลยได้รู้อีกว่าเป็นบริการที่ยาวนานเกือบ 5 ชม เลยค่ะ Knot จึงไปใช้บริการในวันหยุดที่ผ่านมาค่ะ 13 ตค นัดไป 11 โมงเช้าเสร็จ 4 โมงเย็นค่ะ

ถึงวันนัดหมาย Knot ก็นั่งรถไฟฟ้าไปลงที่ BTS นานา เดินลงทางออกที่ 3 รถตุ๊กตุ๊กติดป้าย Divana Nurture Spa สีน้ำตาลมารออยู่แล้ว ที่ปากซอย สุขุมวิท 11 ก่อนขึ้นรถ คนขับจะถามชื่อแขกก่อนว่าถูกต้องหรือไม่ บนรถมีน้ำและผ้าเย็นบริการด้วยค่ะ แต่ก่อนมา Knot เพิ่งทานอาหารเช้าเสร็จเลยไม่ได้ใช้บริการ รถก็จะพาเราลัดเลาะตามซอยเข้ามาจนถึงแยก 1 ซึ่งเป็นที่ตั้งของสปานั่นเอง ลานจอดรถจอดได้ประมาณ 4-5 คันค่ะ แต่ไม่มีรถจอดเลย

พนักงานต้อนรับที่ Divana Nurture Spa
พนักงานต้อนรับที่ Divana Nurture Spa

พอลงจากรถ Knot ก็เดินเข้าผ่านทางต้นไผ่ มีบ่อบัง บรรยากาศคล้ายสวนญี่ปุ่น สงบเว้นแต่มีศาลพระภูมิแทนศาลเจ้าญี่ปุ่นที่แสดงความเป็นไทย เดินเข้าไปจะเห็นอาคารมีรองเท้าใส่ในบ้านจอดรอเราเปลี่ยนค่ะ ไปถึงพนักงานมองเห็นเราจากด้านใน ก็จะออกมาต้อนรับแล้วเก็บรองเท้าของเราไปใส่ตู้เก็บรองเท้าค่ะ แล้วให้เราเข้าไปนั่งรอที่โซฟาด้านใน

น้ำสมุนไพรพร้อมผ้าเย็นสำหรับต้อนรับแขกผู้มาเยือน
น้ำสมุนไพรพร้อมผ้าเย็นสำหรับต้อนรับแขกผู้มาเยือน

นั่งได้ไม่เกิน 2 นาทีก็มีน้ำสมุนไพรพร้อมผ้าเย็นมาบริการ น้ำสมุนไพรไม่หวานมีรสชาติผสมระหว่างน้ำขิง มะตูม และเก๊กฮวย คือเดาไม่ถูกจริงๆ แต่อร่อยค่ะ  พนักงานก็เดินมาสอบถามชื่อ ขอบัตรประชาชน ขอโค้ด E-Voucher แล้วขอให้ส่งรูป E-Voucher ไปให้ทางอีเมล พร้อมขอชื่อที่อยู่และสอบถามข้อมูลการแพ้ต่างๆ ของเรา พร้อมอธิบายว่าบริการในวันนี้มีอะไรบ้าง ชอบการนวดแบบไหน น้ำหนักมืออย่างไร เมื่อห้องพร้อม พนักงานก็พาเราไปส่งที่ห้องนวด หรือที่นี่จะเรียกกันว่าวิลล่า Therapist หรือ หมอนวด จะยืนรอต้อนรับอยู่หน้าห้อง พนักงานจะแนะนำ Therapist ให้เราทราบชื่อ และพาเราเข้าไปในห้อง อธิบายขั้นตอนต่างๆ ให้เราเปลี่ยนเสื้อผ้า เมื่อพร้อมให้สั่นกระดิ่งเรียก Therapist ก็จะเข้ามาให้บริการค่ะ

Bath Rope และอุปกรณ์ทำสปา
Bath Rope และอุปกรณ์ทำสปา
บรรยากาศในห้องสปา
บรรยากาศในห้องสปา

โปรแกรมที่รับบริการในวันนี้ ชื่อ White Orchid Holistic

โปรแกรม White Orchid Holistic จะมีสองแบบให้เลือกค่ะ คือมีแบบ 210 และ 270 นาที Voucher ที่ได้มาเป็นแบบ 270 นาที มูลค่า 9,850 บาท Therapist บอกว่าเป็นโปรแกรมที่แพงที่สุดของที่นี่เลยค่ะ โปรแกรมนี้เริ่มต้นด้วยการให้เราไปนั่งบนโซฟาแช่เท้าในน้ำที่ Therapist เตรียมไว้ เพื่อทำความสะอาดเท้าด้วยการล้างขัดด้วยมะกรูดและเกลือ แล้วเช็ดด้วยโทนเนอร์ จากนั้นก็เป็นขั้นตอนของการสปาตัวโดย Therapist จะให้แขกขึ้นไปนอนบนเตียงสปาซึ่งที่นี่พิเศษตรงที่เตียงจะอุ่นตลอดเวลาซึ่งถูกใจมากค่ะ

อุปกรณ์และวัตถุดิบการทำสปา
อุปกรณ์และวัตถุดิบการทำสปา

จากนั้น Therapist ก็จะทำการทาตัวด้วย Carnation Oil Cover ต่อด้วยการขัดตัว White Pearl Body Scrub พร้อมด้วย Hot Ozone Steam ด้วยเครื่องอบไอน้ำ คล้ายๆ ที่เราไปอบไอน้ำที่ร้านทำผมค่ะ จากนั้นก็ผอกตัวด้วยโคลนน้ำมันกฤษณา หรือ Agarwood Body Mud แล้วห่มด้วยผ้าห่ม Warm Blanket Detoxify เมื่อห่มผ้าไปได้ซักพัก ก็จะเปลี่ยนเป็นการอบไอน้ำ White Ochid Holistic Aromatic Steam จากนั้น Therapist ก็จะลอกโคลนที่ผอกตัวเราออก ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายยาง ลอกออกเป็นชิ้นๆ ไม่เจ็บแต่อย่างใด เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการขัดและผอกผิว เพื่อผลัดเซลล์ผิวใหม่ Therapist ก็ให้เราเข้าไปอบไอน้ำในห้องอาบน้ำประมาณ 15 นาที เมื่อครบ 15 นาทีก็ให้เราอาบน้ำล้างโคลนที่ยังติดอยู่ออกให้หมด จนถึงตอนนี้เวลาผ่านไปประมาณ 2 ชม หรือ 120 นาที ก็ครึ่งทางแล้ว เริ่มมีอาการหิวนิดๆ ก็มีของว่างมาเสิร์ฟให้ทาน เป็น กล้วยหอมราดน้ำผึ้งและโยเกิร์ต พร้อมชาสมุนไพร ของว่างมีบริการเฉพาะโปรแกรม 270 นาทีเท่านั้นนะคะ

ของว่างหรือ Light Meal
ของว่างหรือ Light Meal

เมื่อทานของว่างเรียบร้อย Therapist ก็เรียกเรากลับขึ้นเตียง เพื่อทำการนวดน้ำมันด้วยหินโรสควอตซ์ หรือ Warm White Orchid Holistic Oil Massage With Rose Quartz การนวดตัวนี้จะคล้ายๆ การนวดน้ำมันทั่วไป ต่างกันที่ Therapist จะใช้หิน Rose Quartz ที่ผ่านการนึ่งจนร้อนในการนวดพร้อมกับการใช้มือกดจุดต่างๆ Therapist เริ่มจากการให้แขกนอนคว่ำนวดด้านหลัง ไล่ไปจากขาขึ้นมาที่หลังไปที่แขนทีละข้าง แล้วก็ให้เราพลิกนอนหงายนวดต่อจนทั่วตัว มีความรู้สึกได้ถึงการละลายของไขมันตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย

อ่างล้างหน้า
อ่างล้างหน้า

นวดตัวเสร็จ Therapist ก็จะห่มผ้าให้แขกไว้ แล้วไปทำการทำความสะอาดหน้าและนวดหน้าเพื่อเพิ่มคอลลาเจ หรือ Deep Cleanse and Collagen Facial Massage ต่อ ปกติจะไม่ค่อยได้นวดหน้ามากนักเพราะเป็นคนแพ้ง่าย แต่เมื่อได้มาแบบไม่ต้องจ่ายเงินและเป็นสมุนไพร ก็ต้องลองดูค่ะ Therapist ก็เริ่มจากการทำความสะอาดหน้าด้วยการเช็ดหน้าแล้วตามด้วยการลงครีมซึ่งไม่ทราบว่าคืออะไรเพราะไม่ได้สอบถามค่ะ เมื่อนวดหน้าเสร็จ ก็มีการพอกทิ้งไว้ สลับไปนวดตัวต่ออีกสักพัก แล้วก็เช็ดออก จากนั้นก็ถึงเวลาอาบน้ำแร่แช่น้ำนม หรือ White Orchid Milky Bath ในอ่างกลมๆ เหมือนโอ่งค่ะ

ระหว่างแช่น้ำ Therapist ก็ไปนำน้ำส้มและน้ำชามาวางไว้ให้ดื่ม เมื่อแช่น้ำนมประมาณ 15 นาที ก็ขึ้นไปอาบน้ำ แต่งตัวเป็นอันเสร็จสิ้นโปรแกรมนี้ ณ เวลาประมาณ 4 โมงเย็นพอดิบพอดี

ประโยชน์ของโปรแกรม White Orchid Holistic

โปรแกรมนี้ช่วยผลัดเซลล์ผิวและบำรุงผิวให้ขาวกระจ่างใสดูอ่อนวัยทั่วร่าง ด้วยการผสมผสานคุณประโยชน์จากน้ำมันหอมระเหยและสครับสารสกัดจากกล้วยไม้สีขาว โคลนที่ผสมยางไม้กฤษณา น้ำผึ้ง และขี้ผึ้ง แล้วทำความสะอาดหน้าอย่างล้ำลึก อบไอน้ำด้วยสมุนไพร นวดน้ำมันไม้กฤษณาด้วยอุปกรณ์การนวดที่ทันสมัย เพื่อเพิ่มวิตามินซี อี และคอลลาเจนให้กับผิว

ความรู้สึกหลังใช้บริการ Divana Nurture Spa สุขุมวิท 11

หลังใช้บริการคอร์สนี้เสร็จครบทุกขั้นตอน Therapist ก็จะพาแขกมานั่งพักที่โถงด้านหน้า ซึ่งพนักงานจะบริการผลไม้พร้อมน้ำสมุนไพรอีกครั้ง ผลไม้เป็นสัปปะรดและกล้วยราดน้ำผึ้งนะคะ บริการโดยรวมดีมาก ประทับใจกับการไม่ Hard Sell ใดๆ ของพนักงาน และบรรยากาศเงียบสงบเป็นส่วนตัวดีมาก สังเกตว่าลูกค้าส่วนใหญ่เป็นต่างชาติ ฝรั่ง หรือจีน พนักงานจึงน่าจะไม่ค่อยคุ้นกับแขกคนไทยมากนัก พูดผิดพูดถูกกันไป คือ พูดเหมือนแปลอังกฤษเป็นไทย ก็จะขำๆ นิดนึงค่ะ บางครั้งก็หลุดภาษาอังกฤษออกมา แต่ดูว่าพยายามให้บริการดีที่สุดแล้ว ไม่มีการขายของ ขายสินค้าใดๆ เพิ่ม ซึ่งทำให้เราลืมซื้อน้ำหอมภายในบ้านที่ตั้งใจจะซื้อไปเลย

ผลไม้ก่อนกลับ
ผลไม้ก่อนกลับ

ความคุ้มค่าหากต้องจ่าย 9,850 บาท สำหรับการมาทำสปาคอร์สนี้ Knot ว่าคุ้มราคาค่ะ แต่อาจจะไม่ได้ทำกันบ่อยๆ โดยส่วนตัวชอบการนวดตัวของคอร์สนี้มาก นวดหน้าเฉยๆ ค่ะ ซึ่งสามารถเลือกใช้บริการแบบ 210 นาทีได้ โปรแกรม 210 นาทีจะตัดขั้นตอนของการนวดหน้า แช่น้ำนม และไม่มีของว่างให้บริการค่ะ ราคาจะอยู่ที่ 7,950 บาท ประหยัดเวลาไป 1 ชม ค่ะ หากใครสนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.divanaspa.com

สำหรับโพสต์นี้ Knot ฝากไว้เป็นทางเลือกสำหรับคนที่อยากพักผ่อนแต่มีเวลาไม่มากหรือไม่อยากเดินทาง 1 วันที่ กทม เราก็จัดทริปพักผ่อนได้ Knot ขอโพสต์นี้ไว้ตรงนี้นะคะ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามค่ะ อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ กดติดตามได้ที่ Facebook @TripsinMyMemory หรือ www.tripsinmymemory.com หรือ IG @tripsinmymemory หากมีเวลาฝากความคิดเห็นไว้เป็นกำลังใจกันบ้างนะคะ หากใครสนใจจะไปเที่ยวในประเทศหรือต่างประเทศสอบถามได้นะคะ พร้อมให้คำปรึกษาเสมอค่ะ โพสต์ต่อไป Knot จะพาไปเที่ยว อังกฤษ ชม Victoria and Albert Museum แล้วไปช้อปปิ้งกันแถว High Street Kensington กันค่ะ